Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2022

Thứ tư - 07/09/2022 04:50
Shark Lê Hùng Anh là một trong những doanh nhân trẻ tuổi thành công vừa mới góp mặt đại diện trong chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa thứ 5. Vậy Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin cơ bản về tiểu sử và sự nghiệp của Shark sẽ được cập nhật trong bài viết sau đây.
Shark Lê Hùng Anh là ai? Thông tin Tiểu sử & Sự nghiệp chi tiết 2022

Shark Tank Việt Nam Mùa 5 lần chào đón Shark Lê Hùng Anh với vai trò Nhà đầu tư. Vị “cá mập” đến từ Quảng Nam này cho biết, ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia.

Tích luỹ được nhiều bài học kinh nghiệm từ quá trình khởi nghiệp, ông mang đến Shark Tank Mùa 5 nhiều lời khuyên để giúp Startup nhìn nhận đúng nhất về những sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp startup đi đúng hướng, “chậm mà chắc”, giảm tỷ lệ thất bại, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.

Tổng giám đốc BIN Corporation Group Lê Hùng Anh sẽ ngồi 'ghế nóng' 10/14 tập Shark Tank mùa 5
Tổng giám đốc BIN Corporation Group Lê Hùng Anh sẽ ngồi "ghế nóng" 10/14 tập Shark Tank mùa 5

1. Thông tin tiểu sử Shark Lê Hùng Anh (Update 2022)

Từ khi chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 5 lên sóng, shark Lê Hùng Anh được cộng đồng khởi nghiệp quan tâm và tìm kiếm. Đa số startup lẫn khán giả bất ngờ khi biết "cá mập" đến từ Quảng Nam mới 35 tuổi, nhưng có đến 13 năm điều hành BIN Corporation - tập đoàn đa quốc gia sở hữu 10 thương hiệu, với nhóm kinh doanh cốt lõi là tư vấn tài chính và dịch vụ doanh nghiệp quốc tế.

Họ và tên: Lê Hùng Anh

Năm sinh: 1986

Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam

Từng học tại: Đại học Bách Khoa TP.HCM

Nghề nghiệp: Doanh nhân

Chức vụ: Giám đốc điều hành BIN Corporation Group

Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, du lịch...

“Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất” – Shark Lê Hùng Anh tiết lộ.

Shark Lê Hùng Anh cũng cho biết, mình không quá quan trọng đến ý tưởng kinh doanh độc đáo vì ý tưởng có thể bị sao chép. Shark muốn tập trung vào con người gồm người sáng lập và đội ngũ. Đó là những cá nhân có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, phải linh hoạt thích nghi, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các Startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của Startup tại chương trình.

2. Shark Lê Hùng Anh là ai?

Shark Lê Hùng Anh có tên thật là Lê Hùng Anh sinh năm 1986, quê quán tại Tam Kỳ - Quảng Nam. Hiện tại, anh vừa là doanh nhân vừa nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation. Là một doanh nhân trẻ chỉ mới 36 tuổi nhưng anh lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. 

Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình từ rất sớm, với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các lĩnh vực tài chính, bất động sản, du lịch, thương mại điện tử… Hiện tại công ty do anh điều hành đã có 10 thương hiệu hoạt động toàn cầu.

- Giai đoạn 2005-2008, xen kẽ thời gian học, cậu sinh viên miền Trung tranh thủ lên ý tưởng khởi nghiệp liên quan công nghệ thông tin. Anh vay mượn tiền người thân tập tành kinh doanh nhưng đều thất bại, thậm chí đến 7 lần từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến trắc nghiệm đến cửa hiệu bác sĩ máy tính...

- Ra trường, Hùng Anh đầu quân cho Tổng công ty may Nhà Bè ở quận 7, TP HCM, làm được thời gian ngắn, anh xin sếp lập một team khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks). 

- Năm 2009, Shark Lê Hùng Anh mạnh dạn thành lập công ty chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp, hỗ trợ dịch vụ du lịch cùng 5 cộng sự. Đó là tiền thân của Tập đoàn BIN Corporation. Các cộng sự khi ấy người lớn nhất sinh năm 1978, còn lại đa phần đầu 8x, Hùng Anh là người nhỏ tuổi nhất. Áp lực tiền thuê nhà 25 triệu một tháng, lương bổng, chi phí phát sinh khiến chàng trai trẻ như muốn bạc tóc.

- Năm 2011, anh mày mò thêm về quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google và các dịch vụ hỗ trợ du lịch.

- Năm 2012, Hùng Anh và các cộng sự lần đầu có lãi, khoảng 85 triệu. Sau đó, anh mời Vũ Đại Dương - người anh, người bạn rất giỏi trong mắt anh - về làm Phó Giám đốc Điều hành, chấp nhận chi trả mức lương 40 triệu mỗi tháng. Hiện Vũ Đại Dương là Phó tổng giám đốc BIN Corporation Group kiêm Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ DNBC Financial.

- Shark Lê Hùng Anh giờ đây đã gầy dựng BIN Corporation Group thành tập đoàn đa ngành có hơn 250 nhân sự, với trụ sở tại TP.HCM và các văn phòng tại Hongkong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ. Hệ sinh thái dịch vụ của BIN Corporation Group đã có hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và 30,000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu.

Có thể nói, Shark Lê Hùng Anh đã bắt đầu sự nghiệp của mình với nhiều thử thách và gặp nhiều thất bại. Khi mới bắt đầu kinh doanh anh còn khá trẻ, việc va chạm và nắm bắt thị trường còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, trải qua nhiều vấp ngã Lê Hùng Anh vẫn không từ bỏ quyết tâm thực hiện niềm đam mê kinh doanh của mình. 

Quãng thời gian Anh phải làm thợ hồ để mưu sinh có thể chứng minh được rằng anh đã có rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Cho đến hiện tại khi nhìn lại chặng đường phát triển của BIN Corporation Group chúng ta có thể khẳng định được rằng Shark Lê Hùng Anh không chỉ có ý chí, quyết tâm mà còn có tài để nắm bắt cơ hội kinh doanh.

Shark Hùng Anh trả lời báo chí tại buổi họp báo công bố đối tác chiến lược và ra mắt hội đồng đầu tư tại TP.HCM chương trình Shark Tank mùa 5
Shark Hùng Anh trả lời báo chí tại buổi họp báo công bố đối tác chiến lược và ra mắt hội đồng đầu tư tại TP.HCM chương trình Shark Tank mùa 5

3. Shark Lê Hùng Anh - Nhân tố mới của "Thương vụ bạc tỷ"

CEO Hùng Anh được xem là nhân tố mới, trẻ nhất dàn shark. Anh chưa đủ độ lão luyện như shark Phạm Thành Hưng, Đỗ Liên, Nguyễn Xuân Phú hay Nguyễn Hòa Bình... nhưng khẳng định bản thân nhạy bén, "đánh đâu chắc đó", tầm nhìn xa, nhiệt huyết sức trẻ và không ngại "chiến" với các shark khác để giành giật startup tiềm năng.

Trong tập 10 phát sóng ngày 7/8, Hùng Anh cho thấy sự linh hoạt, mạo hiểm khi sẵn sàng lấn sân mảng ẩm thực - vốn không phải thế mạnh và khác xa với lĩnh vực kinh doanh hiện hữu. Anh đánh giá cao khả năng sinh lời, quy mô sản xuất và thị trường rộng lớn của thịt chua đặc sản Phú Thọ - ý tưởng từ startup Thu Hoa (30 tuổi, dân tộc Mường), gọi vốn 15 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Sau màn đấu trí, đàm phán, phân tích kỹ các yếu tố, Hùng Anh đã bắt tay với shark Hòa Bình chốt thành công thương vụ đầu tư 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần.

Shark Hùng Anh cho biết ở giai đoạn đầu chương trình, anh khá căng thẳng vì hầu hết ứng viên gọi vốn không biết anh là ai, chưa thấy tiềm lực và độ mạnh tay của anh nên chỉ quan tâm đến các shark khác. Tuy nhiên chỉ sau vài số, các founder trẻ dần hướng đến anh, những cuộc trò chuyện cũng cởi mở, thoải mái hơn. "Tôi là một trong những người đầu tư nhiều nhất mùa 5", CEO 8x nói.

Shark Lê Hùng Anh: 'Khởi nghiệp cần ăn chắc mặc bền'
Shark Lê Hùng Anh: 'Khởi nghiệp cần ăn chắc mặc bền'

Hùng Anh khẳng định không tìm kiếm những ứng viên cao cấp mà ưu tiên các startup sáng giá, phù hợp với định hướng phát triển, chiến lược của tập đoàn. "Tôi đề cao startup mang tính toàn cầu hóa, tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số nhằm tạo liên kết vững chắc và cộng hưởng sức mạnh với BIN Group", anh nói. Cụ thể, ứng viên đó phải có ý chí, quyết tâm, lòng trung thành, phẩm chất đạo đức tốt. Quan trọng nhất, dự án phải có tính khả thi, lập kế hoạch cụ thể, tính toán kỹ hiệu quả và quy tắc bất di bất dịch là "phải có lãi".

Bên cạnh đầu tư vốn, Hùng Anh muốn đồng hành với các founder trẻ từ A đến Z, trở thành người truyền lửa, trực tiếp hỗ trợ startup về quản trị kinh doanh, chiến lược tiếp thị số tổng thể, đưa ra lời khuyên thực tế để startup nhìn nhận đúng năng lực, tiềm năng và phương hướng phát triển.

CEO 8x quan niệm "nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường" và điều quan trọng startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức, kinh nghiệm, làm sao đi đúng hướng trong thời gian nhanh nhất. Anh cổ vũ người trẻ khởi nghiệp, nhưng khuyên họ không nên bỏ dở việc học, cần đi làm trước để lấy kinh nghiệm. Hùng Anh lý giải rất nhiều người có ý tưởng hay, nhiệt huyết nhưng tính khả thi bằng 0, rơi vào ảo tưởng. Sổ sách, giấy tờ, tài chính, kế toán, quản trị nhân sự và nhiều vấn đề phát sinh trở thành thách thức lớn khi tự làm chủ doanh nghiệp.

Nguyên tắc của Hùng Anh là không bán sản phẩm, dịch vụ cho người thân. "Gia đình, bạn bè chỉ nên là nơi động viên tinh thần, còn khách hàng và xã hội sẽ dạy bạn nhìn vào thực tế", CEO BIN Group nói.

Anh cho rằng cộng đồng khởi nghiệp hiện nay có nhiều lợi thế, đầu tiên là nguồn vốn xã hội rất nhiều, không như ngày xưa chỉ biết mượn tiền gia đình, bán tài sản. Thời đại công nghệ số, internet kết nối toàn cầu, startup có thể đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, phân phối khắp năm châu. Tuy nhiên, hạn chế là tính cạnh tranh cao, đòi hỏi nhà sáng lập phải sáng tạo không ngừng, đầu tư chất lượng và đầu tư chi phí marketing, làm thương hiệu nhằm tăng doanh thu.

Qua Thương vụ bạc tỷ, Hùng Anh nói cũng học hỏi được kinh nghiệm quý báu của các shark đàn anh, đàn chị, nhìn nhận lại cách vận hành doanh nghiệp, yêu cầu bản thân luôn đổi mới và "không ngủ quên trên chiến thắng".

4. Tuổi thơ và khởi nghiệp nhờ xem phim Hàn

Sinh trưởng trong gia đình nông nghèo, thuở bé, Hùng Anh chứng kiến cảnh cha mẹ lam lũ trên cánh đồng khô cằn, thức khuya dậy sớm, tiết kiệm từng đồng lo cho hai con ăn học. Anh nói suốt tuổi thơ luôn tự nhủ phải cố gắng học hành, mơ làm giáo viên đại học để đền đáp công sinh dưỡng. Để con trai cả được tiếp cận công nghệ, phục vụ học tập, cha mẹ Hùng Anh bàn nhau bán đất lấy tiền mua máy tính.

"Tôi nhớ mảnh đất bán được 17 triệu, cha mẹ lập tức mua cho tôi chiếc máy tính 13 triệu. Nghĩ lại mà thương. Lúc đó, mình bé quá, muốn là đòi, không nghĩ đến nỗi lo của người lớn", anh nói.

Ý tưởng khởi nghiệp đến với Hùng Anh khi tình cờ xem phim Thời đại anh hùng của Hàn Quốc, chiếu khung giờ vàng trên VTV3 những năm đầu thập niên 2000. Nội dung lột tả nỗi vất vả, gian truân của Jeong Joo Young và Lee Byung Cheol trong quá trình lập nghiệp. Nghị lực phi thường, tài năng kiệt xuất và tinh thần không bỏ cuộc của họ đã tạo nên đế chế kinh tế hùng mạnh của Hàn Quốc - Hyundai và Samsung.

"Tôi không thích tác phẩm tình cảm, mà chỉ bị thu hút bởi những phim liên quan đến thương trường. Tôi mê mẩn cảnh các doanh nhân mặc vest, những màn đấu trí, tài lãnh đạo của ông chủ tập đoàn lớn. Phim Thời đại anh hùng đã thay đổi tôi, từ giấc mơ làm giảng viên, tôi quyết tâm sau này phải khởi nghiệp như nhà sáng lập Hyundai và Samsung", chàng trai gốc Tam Kỳ, Quảng Nam kể lại.

5. Con đường sự nghiệp của Shark Lê Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh kể rằng từ khi còn là người con của đất Tam Kỳ (Quảng Nam) vào Sài Gòn trọ học, ông đã ấp ủ ước mơ khởi nghiệp để có thể lo cho bản thân và giúp đỡ gia đình.

Tốt nghiệp THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với thành tích xuất sắc và là một trong những người đứng đầu tỉnh Quảng Nam năm 2005, Hùng Anh đậu khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa TP HCM. Những ngày ngồi ghế giảng đường, anh làm đủ nghề để có thêm tiền trang trải cuộc sống, đỡ đần cha mẹ, từ phụ hồ, bán báo, nhân viên quán cà phê...

Bắt đầu kinh doanh khi làm sinh viên năm 2

Đến năm thứ 2, khi đang là sinh viên của Đại học Bách khoa TPHCM, ông đã bắt đầu khởi nghiệp bằng những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính.

Cụ thể, trong giai đoạn 2005-2008, xen kẽ thời gian học, cậu sinh viên miền Trung tranh thủ lên ý tưởng khởi nghiệp liên quan công nghệ thông tin. Anh vay mượn tiền người thân tập tành kinh doanh nhưng đều thất bại, thậm chí đến 7 lần - từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến trắc nghiệm đến cửa hiệu bác sĩ máy tính...

Có thể nói, máu kinh doanh của Lê Hùng Anh phát triển khá sớm. Thời điểm ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ chính là cơ hội cho cậu sinh viên năm 2 khởi nghiệp với 1 cửa hàng nhỏ sửa chữa máy tính. Chưa nói đến việc thành công hay không nhưng có thể thấy chàng trai trẻ khi ấy đã biết cách nắm bắt cơ hội và dám nghĩ dám làm. 

Mặc dù cửa hàng sửa chữa điện thoại của anh không thể tiếp tục duy trì nhưng anh vẫn có quyết tâm mới. Lê Hùng Anh tiếp tục khởi nghiệp với 1 công ty nhỏ chuyên về website, lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các dịch vụ du lịch. Đây được xem là tiền thân của Tập đoàn BIN Corporation Group.

"Thời điểm đó, tôi nhận thấy vừa học vừa khởi nghiệp không mang lại hiệu quả như tôi mong đợi, do phải cáng đáng việc học, việc làm, chi phí sinh hoạt, ăn ở tại TP.HCM, cũng như theo đuổi đam mê khởi nghiệp. Vì vậy, tôi quyết định dừng việc học và tìm kiếm một công việc để trau dồi kinh nghiệm làm việc thực tế và học hỏi về nhiều mô hình kinh doanh khác nhau", sếp BIN Corporation Group nhớ lại.

"Khi tôi vào làm tại công ty may Nhà Bè ở vị trí nhân viên IT, may mắn thay, tôi được Sếp và Giám đốc chỉ bảo và hướng dẫn rất nhiều. Một thời gian sau đó, với động lực giúp đỡ gia đình và cho ba mẹ tôi có một cuộc sống tốt hơn, cũng như niềm đam mê khởi nghiệp cháy bỏng, tôi mạnh dạn thành lập công ty chuyên về hosting, dữ liệu doanh nghiệp, dịch vụ phụ trợ, hỗ trợ dịch vụ du lịch cùng 5 cộng sự đầu tiên. Đây cũng là công ty tiền thân của Tập đoàn BIN Corporation Group".
‘Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường’ đã thể hiện rõ nét chặng đường khởi nghiệp Shark Lê Hùng Anh
‘Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường’ đã thể hiện rõ nét chặng đường khởi nghiệp Shark Lê Hùng Anh

Ra trường, Hùng Anh đầu quân cho Tổng công ty may Nhà Bè ở quận 7, TP HCM, làm được thời gian ngắn, anh xin sếp lập một team khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks). Tuy nhiên vì không đủ kinh nghiệm, dự án thất bại, thua lỗ. "Khi ấy, sếp gọi tôi lại nói công ty bảo không biết BIN đang làm gì, chẳng liên quan đến ngành dệt may. Anh ấy nói: 'Thôi, anh cho mày hết toàn bộ máy móc, nhân viên, cho mượn thêm 200 triệu để khởi nghiệp".

Năm 2009, Hùng Anh mạnh dạn lập công ty, giữ nguyên tên cũ BIN, chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp. Các cộng sự khi ấy người lớn nhất sinh năm 1978, còn lại đa phần đầu 8x, Hùng Anh là người nhỏ tuổi nhất. Áp lực tiền thuê nhà 25 triệu một tháng, lương bổng, chi phí phát sinh khiến chàng trai trẻ như muốn bạc tóc.

Năm 2011, anh mày mò thêm về quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google và các dịch vụ hỗ trợ du lịch. Năm 2012, Hùng Anh và các cộng sự lần đầu có lãi, khoảng 85 triệu. Sau đó, anh mời Vũ Đại Dương - người anh, người bạn rất giỏi trong mắt anh - về làm Phó Giám đốc Điều hành, chấp nhận chi trả mức lương 40 triệu mỗi tháng. Hiện Vũ Đại Dương là Phó tổng giám đốc BIN Corporation Group kiêm Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ DNBC Financial.

Khi đi công tác và mở rộng doanh nghiệp ra nước ngoài, Hùng Anh nhận thấy doanh nghiệp Việt quá thiệt thòi khi phải chi trả nhiều khoản phí phát sinh ở khâu trung gian. Nhận ra thách thức lẫn cơ hội kinh doanh, anh và đồng sự đến tận nơi tìm hiểu căn nguyên vấn đề nhằm xây dựng giải pháp tối ưu. Chàng trai trẻ đi qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, từ những trung tâm tài chính thế giới như Hong Kong, Singapore, Dubai, Australia... đến những nước xa xôi ở châu Âu. Thậm chí sống và làm việc như người bản xứ để hiểu, tìm cách khắc phục khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

"Tại nước bạn, tôi vừa tìm hiểu loạt thủ tục, thông lệ các nước, vừa tôi luyện tư duy tiến bộ, nhạy bén, linh hoạt với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường số". Trực tiếp "mục sở thị" và "chinh chiến", Hùng Anh đã thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài và dễ dàng giải quyết các vấn đề tài chính mà khi ấy trong nước còn vướng. Nắm bắt nhu cầu, anh "đóng gói dịch vụ" và sẵn sàng hỗ trợ các công ty Việt Nam lẫn nước khác với chi phí hợp lý. One IBC - công ty con chuyên dịch vụ doanh nghiệp, tư vấn tài chính ra đời từ toan tính ấy.

"One IBC ra đời với mục tiêu trở thành doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ cùng những mối quan hệ vững chắc với đối tác mọi quốc gia và vùng lãnh thổ", anh nói.

Trung bình 1,5 năm, Shark Hùng Anh lại mở thêm một lĩnh vực mới
Trung bình 1,5 năm, Shark Hùng Anh lại mở thêm một lĩnh vực mới

Sở hữu doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế

Trước sự thành công trong con đường kinh doanh của mình, Lê Hùng Anh tiếp tục mở rộng kinh doanh và thành lập 10 thương hiệu tầm cỡ quốc tế thuộc BIN Corporation Group. Mỗi thương hiệu toàn cầu trực thuộc BIN Corporation Group hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bao gồm:

  • One IBC: Dịch vụ doanh nghiệp quốc tế.
  • DNBC Financial Group: Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến toàn cầu.
  • Travelner: Nền tảng dịch vụ du lịch toàn cầu.
  • PayCEC: Dịch vụ thanh toán quốc tế.
  • MobCEC: Cung cấp giải pháp phần mềm, ứng dụng chất lượng cao cho doanh nghiệp.
  • Bin Media: Giải pháp thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số.
  • GIS: Cung cấp dịch vụ visa và định cư.
  • Khải Hưng Group: Đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản tại Việt Nam.
  • DNBC Global Markets: Dịch vụ hỗ trợ các nhà đầu tư tham gia vào thị trường tài chính và thương mại toàn cầu.
  • PapMall: Nền tảng thương mại điện tử quốc tế giúp khách hàng kết nối trực tuyến với nhà bán lẻ trên toàn cầu.
10 thương hiệu toàn cầu đến từ tập đoàn BIN Corporation Group
10 thương hiệu toàn cầu đến từ tập đoàn BIN Corporation Group

Hiện tại BIN Corporation Group có vai trò hoạch định chiến lược, kiểm soát và quản trị các công ty con. Những công ty con thuộc BIN Corporation Group sẽ tập trung vào việc kinh doanh và chịu sử quản loys từ phía BIN Corporation Group. Mô hình làm việc tuy có sự độc lập nhưng lại vẫn có cơ cấu gắn kết với nhau. Đây cũng chính là chiến lược kinh doanh có định hướng lâu dài của Lê Hùng Anh. 

Đến cuối năm 2021, BIN Corporation Group đã tập hợp được rất nhiều chuyên gia và các chuyên viên giàu kinh nghiệm, tài năng. Đặc biệt trong số đó có ⅔ là người Việt Nam. Ngoài ra BIN Corporation Group  cũng có các văn phòng tại Mỹ, Úc, Châu Âu,  Hong Kong và Singapore. Với tốc độ phát triển vượt bậc của nhiều sản phẩm dịch vụ mới nên tập đoàn đã có phải thêm hàng ngàn nhân sự Việt Nam.

Dàn Shark của chương trình
Dàn Shark của chương trình

6. Shark Lê Hùng Anh - Vị cá mập mới mùa 5

“Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất” – Shark Lê Hùng Anh tiết lộ.

Shark Lê Hùng Anh cũng cho biết, mình không quá quan trọng đến ý tưởng kinh doanh độc đáo vì ý tưởng có thể bị sao chép. Shark muốn tập trung vào con người gồm người sáng lập và đội ngũ. Đó là những cá nhân có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, phải linh hoạt thích nghi, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các Startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của Startup tại chương trình.

Là một doanh nhân thành công ở độ tuổi còn rất trẻ, Shark Lê Hùng Anh hiện tại đang có góp mặt là Shark trong Thương vụ bạc tỷ. Có thể trong thời gian tới Lê Hùng Anh sẽ có rất nhiều tín hiệu mới trong sự nghiệp và những vụ hợp tác mới. Anh đã chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng để ngồi cùng ghế đấu tranh với các Shark còn lại.

BIN Corporation Group cũng là nhà tài trợ cho chương trình mùa 5. Chắc chắn sẽ mang đến một hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp với ứng dụng công nghệ cao, giúp các startup vươn ra toàn thế giới.

Shark Lê Hùng Anh​​​​​​​ - Truyền động lực đến với startup Việt Nam với Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5
Shark Lê Hùng Anh - Truyền động lực đến với startup Việt Nam với Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5

7. BIN Corporation song hành cùng Shark Tank Việt Nam 5 tiếp sức startup

Là công ty đa ngành có trụ sở tại TP.HCM, sau 12 năm phát triển, BIN Corporation Group® đã hoạt động quy mô toàn cầu với các văn phòng thuộc Hong Kong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ.

Slogan “Innovation is our motto” là lời khẳng định mạnh mẽ về sứ mệnh của tập đoàn: chứng minh với thế giới về năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng toàn diện, đổi mới và sáng tạo, thậm chí không thua kém các quốc gia phát triển.

Với vai trò Nhà tài trợ Vàng của Shark Tank 5, Tập đoàn BIN Corporation mang đến hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ tiên tiến, được hình thành từ Tâm & Trí của hơn 250 kỹ sư công nghệ người Việt. Đến thời điểm hiện tại, tập đoàn đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp ở thị trường châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch Tập Đoàn BIN Corporation muốn chứng minh năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng đổi mới, sáng tạo và toàn diện
Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch Tập Đoàn BIN Corporation muốn chứng minh năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng đổi mới, sáng tạo và toàn diện

Trong chiến lược dài hạn, BIN Corporation Group® hướng đến vị thế trở thành một trong những “đại bàng châu Á”. Tập đoàn đã và đang nỗ lực thực hiện những chiến lược trọng tâm như:

  • Đầu tư và xây dựng hạ tầng và đội ngũ công nghệ riêng.
  • Nâng tầm vị thế và chất lượng lao động người VN với chiến lược nhân sự bền vững “local for global”.
  • Áp dụng chuyển đổi số, tận dụng dữ liệu real-time, dữ liệu mang tính địa phương hóa để trở thành đơn vị tiên phong, dẫn dắt thị trường.

BIN Corporation Group® là tập đoàn đa ngành với các công ty thành viên, bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dịch vụ Truyền thông BIN, Công ty TNHH Travelner, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh bất động sản BIN, Công ty CP One IBC… cùng các công ty liên kết khác tại Hoa Kỳ, Hà Lan, Vương quốc Anh, Singapore, Hong Kong,…

Trên đây là thông tin tiểu sử của Shark Lê Hùng Anh cũng như con đường phát triển sự nghiệp của anh. Mong rằng những thông tin cập nhật trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về vị doanh nhân trẻ tuổi, tài năng này. 

BIN Corporation Group sở hữu 9 thương hiệu khác, gồm: DNBC Financial Group® (Fintech, ngân hàng số); DNBC Global Markets® (tài chính và thị trường vốn); PayCEC (nền tảng thanh toán toàn cầu); MobCEC® (giải pháp phần mềm và công nghệ); BIN Media (tiếp thị kỹ thuật số); GIS (Tư vấn định cư); Travelner® (dịch vụ lữ hành toàn cầu); Khải Hùng Group (nhà đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản); papmall® (sàn thương mại điện tử quốc tế).

Tập đoàn nhận nhiều chứng chỉ quan trọng trong ngành gồm: chứng nhận cung cấp dịch vụ doanh nghiệp tại California- Hoa Kỳ, Hong Kong; giấy phép cấp bởi ngân hàng trung ương Lithuania năm 2017; nhà cung cấp dịch vụ của khu vực tự do DMCC; chứng nhận kiểm toán viên công chúng (CPA) tại Hong Kong; chứng chỉ nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp tại Singapore do ACRA cấp; đại lý du lịch do Tổng cục Du lịch Singapore cấp năm 2020; đại lý du lịch của California hồi 2020...

Tác giả bài viết: Theo invert.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÁC PHẨM TIÊU BIỂU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây