Hội nghị kết nối giao thương tại Tổng công ty May 10

Thứ bảy - 23/12/2023 23:23
Sáng ngày 23/12, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Sản xuất Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Tp. Hà Nội và Câu Lạc bộ Sao vàng Đất Việt tổ chức chương trình thăm và xúc tiến thương mại tại doanh nghiệp chủ lực Hà Nội - Tổng công ty May 10
Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 chia sẻ tại hội nghị
Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 chia sẻ tại hội nghị

Về phía HanoiBA, Tham dự hội nghị có Ông Cao Thế Anh, Uỷ viên UBTW Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch HanoiBA, ông Trần Văn Minh, Uỷ viên UBTW Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch HanoiBA, cùng hơn 40 đại biểu là Lãnh đạo Hội, CLB và các thành viên Hiệp Hội HAMI & CLB Sao vàng Đất Việt

Chia sẻ với khách mời, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10 – CTCP đã có cuộc trò chuyện với các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia sự kiện. Trải qua 78 năm xây dựng phát triển, Tổng công ty May 10 đã cùng quân dân và doanh nghiệp cả nước trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, vượt qua nhiều thử thách thăng trầm.

Ngành dệt may Việt Nam nhìn chung vẫn tiếp tục xu hướng phục hồi trong những tháng cuối năm 2023, khi tốc độ giảm giá trị đang dần được thu hẹp. Cùng đó, các doanh nghiệp đang chắt chiu từng đơn hàng, thay đổi phương thức sản xuất để tiết kiệm chi phí, cố gắng hoàn thành kế hoạch năm.

Bên cạnh việc phải duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, May 10 tiếp tục quán triệt sâu sắc với khẩu hiệu “chọn việc khó”, ví dụ như việc quản trị chi phí như xung đột địa chính trị, cạnh tranh giữa các nước lớn, giá năng lượng tăng cao… đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng. Vì vậy tất cả những chi phí nào tạo ra giá trị đều phải cắt giảm, hiện tại chúng tôi cắt giảm toàn bộ những chi phí thời gian không cần thiết, làm chồng chéo công việc để sắp xếp đúng vị trí cho từng cán bộ nhân viên, đúng chức năng nhiệm vụ. Mỗi bộ phận chúng tôi đều đưa ra một tiêu chí về thời gian phải thiết kiệm, làm việc gì cũng phải “ngay và luôn”, làm thế nào công tác thời gian bộ phận chuẩn bị phải nhanh hơn thời gian sản xuất, làm sao để giảm tải nhiên liệu và

Đánh giá cuộc xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp như thế nào, Tổng giám đốc May 10 cho biết: Vai trò của Hiệp hội rất là quan trọng ngoài viêc đào tại và giao lưu lẫn nhau, những chương trình giao thương và xúc tiến thương mại nội khối cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành viên mở rộng được các bạn hang, đối tác thông qua chương trình thúc tiến thương mại, đặc biệt sẽ phát huy hiệu quả hơn trong hoàn cảnh thị trường đang khó khăn như năm 2023 vừa qua.

Tổng công ty May 10 có trên 80% xuất khẩu đi các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… trong năm 2023 được đánh giá là khó khăn nhất về thị trường xuất khẩu và dự báo năm 2024 vẫn còn tiếp tục kéo dài và thị trường có thể ấm lên nhưng chưa thể bền vững. Hiện nay, tình trạng lạm phát đã được kiểm soát nhưng với lãi xuất chưa được cắt giảm bởi cục dự trữ liên bang Mỹ FED, ngân hang trung ương Châu Âu, thì thị trường chỉ có thể được phục hồi về giá khi mà lãi xuất được cắt giảm tại các thị trường lớn trên thế giới.

Bài toán sản xuất và kinh doanh trong bối cảnh mới, dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho dệt may Việt Nam rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Để có thể gia nhập chuỗi sản xuất thông minh toàn cầu, dệt may Việt Nam cần những chuyển biến nội tại đi kèm cái nhìn mới về một môi trường kinh doanh khác biệt với môi trường truyền thống.

Đầu tư cho chuyển đổi số là rất lớn, không chỉ chi phí về đầu tư thiết bị, công nghệ, hạ tầng mà còn đầu tư về thời gian, nguồn nhân lực. Nhưng May 10 xác định đầu tư là cho tương lai, là phù hợp với xu thế phát triển của Việt Nam và thế giới, May 10 là đơn vị sản xuất, kinh doanh xuất khẩu có nhiều đối tác, bạn hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới, không thể đứng ngoài mối liên kết đó.

Trước yêu cầu khách hàng tại nhiều thị trường nhập khẩu đang ngày càng coi trọng và đặt ra yêu cầu “xanh hóa” trong ngành dệt may, doanh nhân Thân Đức Việt khẳng định: May 10 là đơn vị đầu ngành, có uy tín trên các thị trường.

Với chương trình “xanh hóa”, thứ nhất doanh nghiệp luôn luôn phải tiến đến những xu thế của thế giới. Thứ hai là doanh nghiệp cũng bị áp lực bởi chính những khách hàng nhập khẩu khi họ yêu cầu những tiêu chuẩn về nhà máy xanh, môi trường làm việc cho người lao động, giảm khí thải ô nhiễm, giảm chất thải độc hại…

Kế hoạch sản xuất kinh doanh của May 10 đặt mục tiêu tăng trưởng 7% so với năm 2023 và quay trở lại mức của năm 2022 là năm được đánh giá là năm tang trưởng thành công nhất của May 10.
 

các hoạt động giao lưu, kết nối, giao thương giữa nội bộ HanoiBA và với HAMI & CLB Sao vàng Đất Việt,
Các hoạt động giao lưu, kết nối, giao thương giữa nội bộ HanoiBA và với HAMI & CLB Sao vàng Đất Việt,

Tại phần Kết nối giao thương, các doanh nghiệp đã tham gia 7 hạng mục mua bán với Tổng Công ty May 10. Đây là nội dung mới của xúc tiến Site visit, cho phép Hội viên trình bày năng lực và tiếp cận trực tiếp với các nhu cầu mua của đối tác. Các nhu cầu của Tổng Công ty May 10 như Chuyển đổi số, Dịch vụ Bảo vệ, cung cấp các thiết bị kiểm định, TVC quảng cáo, Logistic, . . . rất phù hợp với năng lực của Hội viên HanoiBA, do đó đã thu hút nhiều hội viên tham gia tại phần này. Bên cạnh đó, cũng diễn ra các hoạt động giao lưu, kết nối, giao thương giữa nội bộ HanoiBA và với HAMI & CLB Sao vàng Đất Việt,

Tác giả bài viết: Thành Tài

 Từ khóa: giao thương, HanoiBA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
TÁC PHẨM TIÊU BIỂU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây