Người mang “tâm hồn” Việt ra thế giới

Thứ sáu - 05/01/2018 11:37
Người ta thường ví “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, với doanh nhân Vũ Thị Thủy – Giám đốc công ty TNHH Kính Mắt Thủy Tiên đôi mắt không đơn giản chỉ là tâm hồn của mình mà nó còn là niềm tự hào dân tộc. Khởi nghiệp bằng nghề làm kính gia truyền của dòng họ sau nửa quãng đời tâm huyết phát triển, giờ đây thương hiệu kính mắt Thủy Tiên của chị đã vươn tầm ra khắp Năm châu.
Người mang “tâm hồn” Việt ra thế giới

“Nữ tướng” thời hội nhập

Dù đã biết đến thương hiệu kính mắt Thủy Tiên qua nhiều kênh thông tin đại chúng nhưng phải đến nay tôi mới có dịp được trao đổi trực tiếp với chị. Gặp chị vào một buổi chiều Hà Nội đổ cơn mưa, tôi nhìn thấy được ở chị hình ảnh người phụ nữ đã đi qua nhiều gió sương của cuộc đời. Không thể nào quên được những năm tháng vất vả buổi đầu gây dựng thương hiệu, chị kể cho tôi nghe quãng thời gian 1989-1990 đã khiến chị trăn trở nhiều đêm. Lúc đó là quãng thời gian khó khăn nhất của chị, mặc dù đã được gắn logo và tên thương hiệu nhưng thái độ mà chị nhận được là sự thờ ơ của khách hàng và cái quay lưng khi chọn sản phẩm. Chị kể: Khi ra sản phẩm, điều chị nghĩ đến đầu tiên là phải đặt tên thương hiệu luôn. Nhưng để gây dựng nên được như ngày hôm nay thì đó là cả một chặng đường dài. Khi đó, mới chỉ được biết đến như một thương hiệu, nhưng vì đó là nghề truyền thống của gia đình nên chị vẫn luôn đau đáu muốn đưa thương hiệu cho mọi người biết đến rộng rãi hơn. Chính vì thế, đến năm 2009, chị quyết định thành lập công ty.

1

Doanh nhân Thủy Tiên

Chị cho hay: Khoảng chục năm trước ở Việt Nam ngành thời trang kính mắt chưa có nhiều, nhưng trên Thế giới thì đã có từ lâu. Ngày nay, đại đa số các sản phẩm kính mắt có mặt trên thị trường Việt Nam đều là nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông,... Trong khi đó các làng nghề kính mắt ở Việt Nam lại đua nhau hạ thấp giá thành sản phẩm dẫn đến thực trạng kính chỉ dùng một lần rồi bỏ nên không ít thương hiệu không trụ nổi. Có khoảng thời gian công ty tưởng chừng khó có thể duy doanh vì vốn đầu tư vào công nghệ hết, sản phẩm làm ra thì bán chậm ngay cả đến bản thân chị cũng chán nản nhưng không vì thế mà từ bỏ, chị quyết định tham khảo ý kiến từ nhiều phía, nắm bắt thị trường và thay đổi chiến lược kinh doanh mang thương hiệu của riêng mình.
Được tiếp xúc với nghề làm kính từ khi còn nhỏ, niềm đam mê kinh doanh của chị được nung nấu và chỉ chờ có cơ hội là dấn thân. Là một người phụ nữ bản lĩnh và đầy tham vọng, luôn mang trong mình cái “máu kinh doanh” ấy, chị bắt đầu vạch ra cho bản thân những kế hoạch dài hơi hơn, mong muốn đưa thương hiệu kính mắt Thủy Tiên không chỉ là một địa chỉ thân thuộc với tất cả người tiêu dùng ở Hà Nội mà còn trở thành một thương hiệu kính mắt chuyên nghiệp đến với các nước trên thế giới. Chị cho rằng, nếu làm kinh doanh mà chỉ để mưu sinh thì không khó, nhưng để sản phẩm của mình được thế giới biết đến, mang thương hiệu của người Việt mới là khó. Chị đã mang đến những sản phẩm kính mắt đa dạng với chất lượng tốt, mẫu mã phong phú mà giá thành phải chăng, phù hợp mới mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già. Dần dần công ty của chị đã có được sự tin tưởng và sự yêu mến của người tiêu dùng và cũng có những khách hàng ruột chỉ tin tưởng chọn sản phẩm thương hiệu kính mắt Thủy Tiên.
 

3

Kết hợp hiện đại và truyền thống là phong cách của doanh nhân Thủy Tiên

Khi được hỏi về điều gì giúp chị có được thành công như hôm nay? Chị cười nói: “Hiện tại chị vẫn chưa hài lòng vì mong muốn của mình chưa thực hiện được. Nhưng cuộc đời chị có được như ngày hôm nay có lẽ là do sự trung thực, thành thật trong kinh doanh em ạ”. Từ phụ kiện đến kính mắt thời trang hay là những thiết bị máy móc,... chị đều phân định mức giá để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Chị cho rằng giá tốt thì phải đi kèm với sản phẩm chất lượng tốt.Có những khoảng thời gian chị “ăn công việc, ngủ công việc”, từ những việc lớn cho đến những việc nhỏ nhặt nhất, chị tự tay hoàn thiện. Chị luôn tâm niệm, phải luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, đạt được sự tin yêu của khách hàng, là chị đã cảm thấy rất hài lòng rồi. Đối với chị, ngành kính mắt thời trang không chỉ là sở thích, là niềm vui mà còn chính là cuộc sống. Chị say mê kể cho tôi nghe về kinh doanh, trong ánh mắt chị, tôi thấy rõ niềm khao khát đưa thương hiệu của mình phát triển từng ngày. Từng câu từng chữ, từng chủ đề, chắc nịch, khiến người đối diện cảm thấy tin tưởng tuyệt đối.

Nói thêm về khát vọng kinh doanh của mình, chị đáp: “Điều quan trọng nhất là có ước mơ và sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại để hiện thực hóa ước mơ của mình.Chẳng ai biết việc mình làm có thành công hay không, điều đó đòi hỏi cả một quá trình. Không có con đường bằng phẳng, nhưng cũng không có ước mơ nào là viển vông. Hãy dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ đến với ai dám quyết tâm đương đầu thử thách, giống như tôi đã, đang và sẽ thực hiện trên hành trình kinh doanh của mình”.

5

Luôn yêu đời và lạc quan tin tưởng vào cuộc sống là quan điểm sống của Thủy Tiên

Gia đình là điểm tựa nâng bước thành công!

Cuộc sống hiện đại, phụ nữ Việt Nam ngày càng xinh đẹp, khéo léo và biết chăm sóc gia đình chồng con một cách thông minh. Nhiều người không chỉ làm một người vợ hiền, người mẹ đảm mà họ còn dũng cảm đương đầu với những sóng gió nơi thương trường. Doanh nhân Thủy Tiên cũng vậy, ai cũng biết thương trường là chiến trường nhất là đối với phụ nữ chiến trường ấy còn khốc liệt hơn. Chính vì vậy mỗi khi áp lực hay mệt mỏi vì công việc điều chị nghĩ ngay đến là tìm về ngôi nhà nhỏ của mình, với người chồng luôn sát cánh kề vai và những người con mà chị hết mực yêu thương. Chính gia đình là điểm tựa giúp chị có đủ mạnh mẽ để vươn đến thành công như hôm nay. Sau những giờ vất vả với công việc, trở về nhà được thấy ánh mắt yêu thương của chồng, được chơi đùa cùng con cái là một niềm hạnh phúc khôn tả. Mệt mỏi và áp lực của công việc dường như vì thế mà cũng tan biến hết.
 

4

Chị quan niệm: “Gia đình là nền móng vững chắc để thành công”. Vậy nên, dù bận rộn thế nào, chị vẫn sắp xếp thời gian dành cho chồng con. Chị chia sẻ: “Luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, bởi đó chính là nơi chị có thể tìm về sau mọi lo toan, mệt mỏi của cuộc sống. Gia đình, chính là nền tảng, là động lực, là điều quan trọng nhất giúp chị trở nên vững vàng hơn trong sự nghiệp, cho đam mê và ước mơ của mình, cũng như vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công như ngày hôm nay”.

Chia tay chị khi bầu trời đã ánh lên những tia nắng ít ỏi cuối cùng còn sót lại buổi chiều tà. Người ta gọi chị là “Nữ hoàng” của ngành kính mắt Việt Nam quả không sai. Cảm ơn Doanh nhân Thuỷ Tiên đã chia sẻ những điều ý nghĩa không chỉ cho những người phụ nữ làm kinh doanh mà còn cho giới trẻ ngày nay. 

NGUYỄN LIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÁC PHẨM TIÊU BIỂU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây