Nhựa Tiền Phong: Sáng tạo, đổi mới – mở lối thành công

Thứ hai - 08/10/2018 03:03
rong một nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh như hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào (kể cả ở vị thế dẫn đầu thị trường) nếu tự hài lòng với thành quả của mình đồng nghĩa với tụt hậu. Thấu hiểu quy luật sự phát triển đó, Nhựa Tiền phong đã không ngừng đổi mới công nghệ, áp dụng hệ thống quản lý mới, đồng thời sáng tạo để tìm ra“đại dương xanh” cho sự phát triển của mình. Chiến lược kinh doanh dựa trên sự sáng tạo chính là con đường để Nhựa Tiền phong vươn rộng vươn xa tới thị trường các nước trong khu vực.
Nhựa Tiền Phong: Sáng tạo, đổi mới – mở lối thành công

Ông Nguyễn Quốc Trường, TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Xuất phát từ nhà máy quốc doanh sản xuất đồ chơi  phục vụ cho thiếu niên, nhi đồng tại thành phố Hải Phòng, đến năm 1989 – 1990, Công ty chuyển từ sản xuất giày dép, đồ gia dụng nhựa… sang sản xuất ống nhựa đánh dấu sự phát triển mới của Nhựa Tiền Phong. Đặc biệt năm 2005, từ việc tiến hành cổ phần hóa với cơ chế quản lý mới, tạo ra sự năng động trong sản xuất và điều hành, Nhựa Tiền Phong đã có sự đột phá mạnh mẽ, tăng trưởng nhanh trở thành doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất các loại ống nhựa trong cả nước.

Tốt hơn, tiết kiệm hơn và sạch hơn

Với mục tiêu xây dựng Nhựa Tiền Phong trở thành thương hiệu số 1 của ngành Nhựa Việt Nam, Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng một chiến lược phát triển dựa trên cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất. Nhựa Tiền Phong sẽ luôn hướng tới sản xuất ra sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn với chi phí ít và thân thiện hơn với môi trường.

Để thực hiện điều đó, Nhựa Tiền Phong luôn chú trọng đến công tác đầu tư máy móc thiết bị hiện đại. Hiện Công ty có 4 nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, Bình Dương, Nghệ An và Vientiane (Lào) với năng lực sản xuất hơn 100.000 tấn sản phẩm các loại. Các nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới, đảm bảo độ chính xác cao, sự đồng nhất về vật liệu và cho năng suất cao trong quá trình sản xuất sản phẩm, đồng thời tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, thân thiện với môi trường, Nhựa Tiền Phong đã vinh dự nhận được hàng chục giải thưởng trong nước và quốc tế như: Cúp vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia; Giải thưởng Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Top 20 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN; Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam; Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc, Doanh nghiệp phát triển bền vững, Top 10 Vật liệu xây dựng Việt Nam, Thương hiệu mạnh Đất Việt,…và được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”…

Việc xây dựng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng cũng được Nhựa Tiền Phong thực hiện một cách nghiêm ngặt. Các sản phẩm của Công ty đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Các đặc tính cơ, lý, hóa, vệ sinh công nghiệp… đều đạt và vượt chỉ tiêu cho phép. Đầu tư khuôn mẫu để có thể cung cấp được đầy đủ các chủng loại phụ tùng ống PE, PPR và PVC (bao gồm cả tiêu chuẩn ISO và tiêu chuẩn BS) phục vụ khách hàng. Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM và đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, thực hiện tốt Chương trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn “5S” của Nhật Bản…

Để liên tục cho ra sản phẩm mới có tính năng mới, Nhựa Tiền Phong xác định phải đổi mới công nghệ. Cụ thể, Công ty đã đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuấtống nhựa HDPE có đường kính lên tới 2m từ tập đoàn đa quốc gia BATTENFELD – CINCINNATI ( chỉ có hai công ty tại Châu Á sở hữu dây chuyền hiện đại này, trong đó có Nhựa Tiền Phong). Ngoài ra, công nghệ sản xuất ống MPVC đầu tiên tại Việt Nam cũng được áp dụng sản xuất tại Nhựa Tiền Phong. Đây là một công nghệ khó mà chính các chuyên gia Newzealand cũng khá vất vả để có được sản phẩm đạt yêu cầu. Nhưng các đơn vị trong Công ty đã phối hợp đồng bộ trong việc chế tạo thiết bị thí nghiệm, hoàn thiện các thiết bị sản xuất, tiếp nhận công nghệ sản xuất và nghiên cứu các biện pháp thử nghiệm.

Bên cạnh đó, khi Tập đoàn SEKISUI của Nhật trở thành cổ đông lớn của Công ty, trong năm 2018 Nhựa Tiền Phong nhận được sự chuyển giao ba công nghệ mới là Công nghệ sản xuất ống lõi xoắn u.PVC dùng cho thoát nước giúp tăng lưu lượng nước thoát và giảm tiếng ồn; Công nghệ sản xuất phụ tùng PE hàn điện trở giúp tăng chất lượng mối nối ống nhựa PE, có thể dùng được cả cho ống dẫn gas và Công nghệ sản xuất van cầu u.PVC giúp tăng chất lượng sản phẩm, dễ dàng tháo lắp khi cần thiết.

Với phương châm “Chất lượng là trên hết – Đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng” thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã được khẳng định và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Sản phẩm ống nhựa uPVC, HDPE, PPR của Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước với thị phần khu vực phía Bắc khoảng 70 – 80%, toàn quốc khoảng 30%. Không chỉ vậy, Nhựa Tiền Phong còn vươn ra thị trường quốc tế và đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại 5 nước: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar.

Thành công và sẻ chia

“Kết quả sản xuất kinh doanh của Tiền Phong luôn đạt và tăng trưởng ổn định từ 15 đến 25%. Năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 4430 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 492 tỉ đồng. Công ty tạo ra việc làm ổn định cho gần 1600 CBCNV tại miền Bắc và miền Trung.”   

Phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội là sự khác biệt trong triết lý kinh doanh của Ban lãnh đạo Công ty Nhựa Tiền Phong, triết lý này đã tạo ra hình ảnh một Nhựa Tiền Phong thân thiện với cộng đồng.

Nhựa Tiền Phong luôn được xem là điểm sáng trong công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Hàng năm, Công ty đều đóng góp hàng tỷ đồng, vận động cán bộ công nhân viên tham gia nhiều chương trình hoạt động tương thân tương ái của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.Trong năm 2017, 2018, Công ty đã ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho hoạt động này như tham gia trợ dưỡng các cụ già cô đơn không nơi nương tựa; Ủng hộ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Ngày vì người nghèo, quỹ xây dựng Nhà Tưởng niệm, quỹ Vì Trường Sa thân yêu…, trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, đỡ đầu cho các trẻ em khiếm thị và khuyết tật của thành phố, triển khai Chương trình Cầu nối yêu thương để ủng hộ xây cầu cho các xã vùng xa của các tỉnh Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La…

Lễ khánh thành cầu Dồng Cài, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình do Nhựa Tiền Phong tài trợ

Đối với Nhựa Tiền Phong, hoạt động thiện nguyện, tương thân tương ái đã không còn là trách nhiệm, mà nó trở thành lẽ tự nhiên, trở thành điều vốn dĩ phải làm xuất phát từ tấm lòng rộng mở, chân thành hướng về cộng đồng. Thật khó có thể kể hết được những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh éo le, những tập thể còn thiếu thốn cơ sở vật chất đã nhận được hỗ trợ từ Công ty và cán bộ công nhân viên Nhựa Tiền Phong suốt những năm qua. Cùng chung tay với cộng đồng doanh nghiệp cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội, với truyền thống“Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, những sẻ chia, giúp đỡ chân thành và đầy trách nhiệm của Nhựa Tiền Phong sẽ là động lực mạnh mẽ để mỗi cán bộ, công nhân viên trong Mái nhà chung Nhựa Tiền phong tiếp tục phấn đấu, vươn lên, xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng và cả nước./.

 

Tác giả bài viết:  Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÁC PHẨM TIÊU BIỂU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây