Tri thức doanh nhân

http://trithucdoanhnhan.vn


Chị Nguyễn Quỳnh Anh: “Nhượng quyền giúp khởi đầu kinh doanh dễ dàng hơn”

“Khi tham gia nhượng quyền, ngoài quy trình sản xuất, bên được nhượng quyền sẽ được hỗ trợ thêm về chiến lược marketing, phát triển thị trường, vận hành hoạt động, đào tạo nhân viên hay kỹ năng quản lý… do đó, việc khởi đầu kinh doanh cũng dễ dàng hơn rất nhiều”, chị Nguyễn Quỳnh Anh nhận định.
nguyen quỳnh anh

Chào chị, chị có thể chia sẻ lý do nào khiến chị quyết định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa Royal Tea?

Những năm trở lại đây, thị trường trà sữa ở Việt Nam đã thực sự bùng nổ. Trà sữa đã trở thành trào lưu nở rộ mạnh mẽ và rất nhiều thương hiệu trà sữa đổ bộ vào Việt Nam với các cửa hàng mọc lên liên tục. Khi ấy, mô hình kinh doanh trà sữa rất phát triển, thu hút được nhiều tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ.

IMG_6950 (1)

Chị Nguyễn Quỳnh Anh- Chủ Cửa hàng Royal Tea 502 Xã Đàn (Hà Nội)

Tại thời điểm đó, tôi nhận thấy tuy thị trường rất sôi động nhưng chưa hề có dấu hiệu bão hòa và ngành thức uống này vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Sau quá trình tìm tòi, nghiên cứu và thăm dò thị trường, tôi quyết định nhận nhượng quyền thương hiệu trà sữa Royal Tea với cửa hàng được đặt tại 502 Xã Đàn.

 
Royal Tea 502 Xã Đàn luôn nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất, tiên phong trong việc cho ra mắt những thức uống mới nhất, hợp khẩu vị cũng như xu hướng của giới trẻ

Là người trực tiếp kinh doanh nhượng quyền, theo chị hình thức kinh doanh này có ưu điểm và lợi ích gì so với kinh doanh tự lập?

Theo tôi, ưu điểm lớn nhất của hình thức kinh doanh nhượng quyền là giảm thiểu được rủi ro khi đầu tư kinh doanh, bởi các đơn vị nhượng quyền thường là các thương hiệu nổi tiếng và đã được nhiều người tín nhiệm. Khi tham gia nhượng quyền, bên được nhượng quyền cũng sẽ được hỗ trợ về chiến lược marketing, phát triển thị trường, vận hành hoạt động, đào tạo nhân viên hay kỹ năng quản lý… do đó, việc khởi đầu kinh doanh cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Bản thân tôi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa Royal Tea cũng không phải mất thời gian để quảng cáo hay xây dựng thương hiệu bởi thương hiệu đã có tên tuổi và sức ảnh hưởng nhất định trong lòng người tiêu dùng. Khi mô hình được mở ra đã thu hút sự quan tâm của khách hàng và họ tự tìm đến Royal Tea như một thói quen.

Chị có thể chia sẻ những khó khăn, thách thức và rủi ro phải đối mặt khi nhận nhượng quyền tại thị trường Việt Nam?

Tuy nhượng quyền là con đường ngắn nhất để làm chủ trong kinh doanh song việc nhượng quyền không phải lúc nào cũng mang tới trái ngọt. Chưa kể mức vốn đầu tư nhượng quyền khá lớn, kinh doanh nhượng quyền luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ chính những cửa hàng nhượng quyền cùng thương hiệu cũng như các hãng trà sữa khác. Chính vì vậy, Royal Tea 502 Xã Đàn luôn phải đổi mới không gian, đồ uống để tạo sự mới lạ, giữ chân cũng như thu hút khách hàng.

IMG_7047 (1)

Không phải là cửa hàng nhượng quyền duy nhất của Royal Tea tại Hà Nội, điều gì đã tạo nên sự khác biệt để Royal Tea 502 Xã Đàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa khác cũng như chính các cửa hàng nhượng quyền Royal Tea trên thị trường?

Royal Tea 502 Xã Đàn luôn phải nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất, tiên phong trong việc cho ra mắt thức uống mới nhất, hợp khẩu vị cũng như xu hướng của giới trẻ. Điều quan trọng không kém chính là những sản phẩm chúng tôi cung cấp cho khách hàng luôn đảm bảo uy tín và đạt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Royaltea 502 Xã Đàn thường xuyên tạo những không gian Decor thay đổi tùy theo mùa, theo các dịp lễ Tết để tạo không gian check in, chụp hình khiến giới trẻ rất thích thú.

Theo chị, điều gì là quan trọng nhất để tạo nên thành công khi kinh doanh nhượng quyền? Điều này được chị áp dụng cụ thể tại Royal Tea 502 Xã Đàn như thế nào?

Theo tôi, điều quan trọng nhất khi kinh doanh nhượng quyền đó là phải đảm bảo về chất lượng, giá cả cũng như các tiêu chí của thương hiệu Royal Tea muốn mang đến khách hàng. Ở Royal Tea 502 Xã Đàn, từ thực phẩm đến môi trường pha chế luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Là doanh nhân trực tiếp kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam, chị có đề xuất gì với Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm hỗ trợ thêm đối với hình thức kinh doanh này?

Tôi cho rằng Chính phủ nên khuyến khích hơn nữa các thương hiệu mạnh phát triển nhượng quyền tại Việt Nam. Dù thương hiệu xuất phát từ quốc gia nào thì vẫn cần được hỗ trợ về mặt tài chính, pháp lý… để người kinh doanh có thể mạnh dạn đưa những thứ đã và đang phát triển ở các nước về phục vụ cho người Việt. Từ đó, giúp cho nền kinh tế Việt Nam đa dạng hơn và phát triển nhanh hơn; Giúp đất nước ta có cơ hội bắt tay với các nền kinh tế lớn mạnh trong khu vực cũng như thế giới.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây